TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH AN GIANG THAM DỰ HỘI NGHỊ SƠ KẾT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐẶC KHU KIÊN HẢI 2025, ĐỊNH HƯỚNG 2030

18/11/2025

Ngày 18/11/2025 tại Ủy ban Nhân dân Đặc khu Kiên Hải, tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án phát triển du lịch đặc khu Kiên Hải năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Hội nghị với sự tham gia của đại diện nhiều sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh Tham dự hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang đã có bài tham luận quan trọng, tập trung vào thực trạng công tác quảng bá, xúc tiến và đề xuất giải pháp tăng cường liên kết phát triển du lịch đặc khu Kiên Hải.

Đánh giá thực trạng quảng bá – xúc tiến du lịch Kiên Hải Tại hội nghị, Ông Đặng Đức Phong, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang nhận định rằng du lịch Kiên Hải đang có nhiều lợi thế nổi bật về tài nguyên biển đảo, cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái đặc trưng. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá còn phân tán, thiếu tính đồng bộ; sản phẩm du lịch chưa thực sự đa dạng; các chiến dịch truyền thông chưa đủ tầm để lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Kiên Hải đến các thị trường trọng điểm.

Ngoài ra, sự liên kết giữa Kiên Hải với các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là An Giang, dù đã được triển khai nhưng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng về tuyến–điểm du lịch, chia sẻ dữ liệu và đồng bộ hóa sản phẩm. Giải pháp tăng cường quảng bá, liên kết và phát triển sản phẩm .

Trong tham luận, Trung tâm đề xuất một số nhóm giải pháp trọng tâm:

Tăng cường liên kết truyền thông giữa các tỉnh

– Xây dựng các chiến dịch truyền thông chung theo cụm du lịch biển – núi giữa Kiên Hải và các tỉnh lân cận.

– Phối hợp tổ chức famtrip, presstrip, các chương trình giới thiệu du lịch liên vùng.

Ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá:

 – Phát triển nền tảng dữ liệu du lịch dùng chung, bản đồ số thông minh, thư viện hình ảnh.

– Video chung cho khu vực.

– Đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, OTA và các kênh truyền thông quốc tế.

Kết nối tour – tuyến liên vùn:

 – Hình thành các tour kết hợp: Núi Sam – Rừng Tràm Trà Sư – Rạch Giá – Quần đảo Nam Du; hoặc tuyến hành hương – sinh thái – biển đảo.

– Khuyến khích doanh nghiệp lữ hành hai tỉnh hợp tác xây dựng sản phẩm đặc thù theo mùa.

Xúc tiến đầu tư du lịch:

 – Tăng cường giới thiệu danh mục dự án ưu tiên đầu tư của đặc khu Kiên Hải đến các nhà đầu tư tiềm năng.

 – Thúc đẩy hợp tác công – tư trong phát triển hạ tầng du lịch.

  Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang – Kiên Hải và các địa phương trong vùng là yếu tố then chốt để nâng tầm thương hiệu du lịch biển đảo và du lịch sinh thái đặc thù của khu vực. Việc triển khai đồng bộ các giải pháp sẽ góp phần đưa Kiên Hải trở thành điểm đến hấp dẫn, bền vững theo mục tiêu Đề án đến năm 2030.

Đức Phong

 

Ẩm thực

Địa điểm

Facebook Twitter