Khai mạc triển lãm thực tế ảo du lịch An Giang

04/12/2021

Sáng ngày 9/11/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức buổi Khai mạc triển lãm thực tế ảo Du lịch An Giang với chủ đề “Phục hồi Du lịch An Giang”, sự kiện thu hút đông đảo gười tha gia trải nghiệm trong tỉnh và các tinh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long.

Với mục đích tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin về các khu điểm du lịch, các tour, tuyến du lịch, về vẻ đẹp của văn hóa và con người An Giang đến với các doanh nghiệp lữ hành, các du khách, đối tác trong cả nước và các sản phẩm du lịch của đơn vị mình đến các đối tác, du khách trong và ngoài tỉnh.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức triển khai thực hiện triển lãm thực tế ảo với chủ đề “Phục hồi du lịch An Giang” trên ứng dụng SEENSIO. Đây là lần đầu tiên An Giang ứng dụng nền tảng thực tế ảo vào công tác quảng bá về du lịch An Giang. Việc ứng dụng các nền tảng này đáp ứng được công tác đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về du lịch, vừa phù hợp công tác phòng, chống dịch bênh Covid-19 hiện nay.

Nội dung triển lãm xoay quanh 2 nội dung chính ở 2 không gian thực tế ảo.

- Đầu tiên là giới thiệu các hình ảnh, video, ảnh 3d du lịch của 4 khu, điểm chính của An Giang như: Khu vực thành phố Châu Đốc gắn với Khu du lịch Quốc Gia Núi Sam, chợ Châu Đốc, làng bè Châu Đốc;  Rừng tràm Trà Sư với các công trình, cảnh quan tiêu biểu cùng với không gian xanh tươi cảu tràm và hệ thực vật phòng phú, cây cầu tre vạn bước thu hút hàng ngàn du khách; Thiên Cấm Sơn với những hình ảnh nhìn từ trên cao tạo cảm giác không gian rộng lớn, bao la giữa vùng đồng bằng, tượng phật Di Lặc thư thái và trang nghiêm, không gian thoáng đãng giữa đất trời cùng những vườn cây trái xum xuê trên Núi Cấm; Thành phố Long Xuyên với quê hương hương Bác Tôn  làm nên điểm nhấn cho du khách gần xa kéo về tham quan và trải nghiệm không khí thiên nhiên vùng quê mát mẻ, an lành.

- Không gian dành cho doanh nghiệp được bố trí các hình ảnh, logo, video và các standee giới thiệu về các chương trình tour, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch An Giang.

Thông qua kỳ triển lãm này, các khách tham quan chỉ cần ở nhà, công ty hoặc đơn vị là có thể vào xem và trải nghiệm thông qua ứng dụng thực tế ảo. Người tham gia có thể tự tạo hình ảnh 3d cho nhân vật ảo và có thể trao đổi thông tin trực tiếp trên ứng dụng như hình ảnh, thông tin, video các điểm tham quan du lịch.

Qua đó thay đổi các phương thức tiếp cận với du khách, An Giang đang từng bước thay đổi, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và tận dụng sự phát triển của internet để đẩy mạnh tốc độc phát triển du lịch của địa phương cũng như cách tiếp cận du khách, phương thức xây dựng, quảng bá và bán sản phẩm du lịch của mỗi doanh nghiệp và cho cả tỉnh.

Cũng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh An Giang, thông qua việc xây dựng không gian triển lãm thực tế ảo cho du lịch An Giang sẽ tạo một hiệu ứng mới với ứng dụng công nghệ thông tin nhằm góp phần vào sự thay đổi diện mạo mới của du lịch An Giang đến với du khách. Và sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế trên toàn quốc, An Giang tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch và tiến đến phục hồi du lịch địa phương trong thời gian tới.

Ẩm thực

Địa điểm